7 món ăn nhẹ nên dùng khi đang giảm cân

1. Táo cắt lát với sữa chua Hy Lạp kết hợp hạt gai dầu

Táo cắt lát với sữa chua Hy Lạp kết hợp hạt gai dầu cung cấp nhiều chất xơ, protein, chất chống oxy hóa và chất béo có lợi cho tim. Sữa chua Hy Lạp là một món ăn nhẹ lành mạnh để giảm cân. Trong 100 gram sữa chua Hy Lạp chỉ chứa 3 gram carbohydrate, 5 gram chất béo, 9 gram protein và 97 calo.

2. Bánh mì nướng phủ bơ tươi và cà chua thái lát

Bánh mì nguyên cám nướng giòn sau đó phủ một lớp quả bơ tươi và cà chua thái lát mỏng, kết hợp thêm một chút dầu ô liu sẽ là một món ăn nhẹ cực kỳ ngon và tốt cho quá trình giảm cân. Món ăn này giàu chất xơ, ít đường, giàu chất béo, có lợi cho tim, giúp giảm viêm và thúc đẩy cảm giác no.

3. Sốt hummus kết hợp rau củ cắt nhỏ

Món hummus kết hợp với các loại rau củ cắt nhỏ như cà rốt, ớt chuông, cần tây có thể thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn mà không gây béo. Món ăn này giàu protein thực vật, cấp chất béo có lợi cho tim, chất chống oxy hóa, chứa nhiều chất xơ bởi trong 2 thìa hummus chứa khoảng 82 calo và cung cấp 3 gram protein, 2 gram chất xơ.

4. Bánh mì nướng kết hợp cá hồi hun khói và phô mai

Khi bánh mì nướng kết hợp cá hồi hun khói và phô mai thì axit béo omega-3, protein và chất xơ trong món ăn này sẽ giữ cho lượng đường trong máu được cân bằng thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Đồ họa: Thùy Dương.

5. Súp đậu lăng và nửa quả bơ

Đậu lăng là nguồn cung cấp protein thực vật tuyệt vời, dễ tiêu hóa hơn các loại đậu khác vì giàu chất xơ, chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, quả bơ chứa chất béo lành mạnh, sẽ giúp bạn cảm thấy no trong nhiều giờ.

6. Socola đen ăn kèm quả hạnh nhân, anh đào khô không đường

Socola đen có thể giúp bạn giảm cân và giảm chỉ số BMI. Đó là lý do khiến socola trở thành một món ăn nhẹ lành mạnh. Hãy kết hợp socola với quả anh đào và hạnh nhân khô không đường, sẽ tạo ra món ăn giàu chất chống oxy hóa, ít đường bổ sung, chứa nhiều chất béo và protein lành mạnh.

7. Quả mọng tươi và sữa chua

Những quả mọng tươi kết hợp với sữa chua sẽ mang đến một món ăn nhẹ ít đường, giúp hạn chế cảm giác thèm ăn. Quả mọng ít đường, nhiều chất xơ là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời kết hợp với sữa chua Hy Lạp giàu protein, bạn sẽ không cần lo lắng đến việc bị tăng cân khi thưởng thức.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/index.php/mon-an-giam-can-a27849.html