Tổng hợp 7 cách nấu canh khoai mỡ đậm đà hấp dẫn bắt cơm vô cùng

1 Canh khoai mỡ thịt bằm

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản như thịt bằm, khoai mỡ, ngò ôm và hành lá, bạn đã có thể làm ngay món canh khoai mỡ thịt bằm thơm ngon nức mũi để chiêu đãi cả nhà.

Món canh khoai mỡ thịt bằm với màu tím bắt mắt, nước dùng sánh mịn. Sự kết hợp hoàn hảo của khoai mỡ ngọt ngọt, bùi bùi và thịt bằm được nêm nếm đậm đà cùng mùi thơm của ngò ôm tạo nên sức hút khó cưỡng.

2 Canh khoai mỡ tôm tươi

Tôm là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Khi kết hợp tôm tươi cùng với khoai mỡ, bạn sẽ có ngay một món canh không những thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Canh khoai mỡ tôm tươi với mùi thơm hấp dẫn, nước dùng ngọt thanh từ tôm chắc hẳn sẽ khiến bạn thích mê. Từng miếng khoai mỡ dẻo, bùi bùi kết hợp với tôm tươi ngọt thịt, dai ngon, ăn cùng với cơm trắng tuy đơn giản nhưng lại rất hao cơm đấy.

3 Canh khoai mỡ nấu cá rô

Cá rô được chia làm 2 loại là cá rô đồng và cá rô nuôi. Cá rô đồng ngọt thịt, ít tanh nên thường được nấu với một số nguyên liệu khác để tạo ra món canh, ví dụ như canh chua lá giang, canh cải,... Đặc biệt trong số đó không thể không nhắc đến canh khoai mỡ nấu với cá rô và mỡ heo.

Món canh cực hấp dẫn, đậm đà với thịt cá mềm ngọt hòa quyện cùng vị bùi bùi của khoai mỡ và mỡ heo beo béo. Bạn hãy thử vào bếp thực hiện ngay để xem mọi người trong gia đình có tấm tắc khen không nhé!

4 Canh khoai mỡ nấu cá lóc thịt bằm

Cá lóc là loài cá dân dã, có nhiều chất dinh dưỡng và rất dễ tìm mua. Cá khi được kết hợp cùng thịt bằmkhoai mỡ hứa hẹn sẽ tạo nên một món canh thơm ngon bổ dưỡng.

Thịt cá dai ngọt hòa cùng vị thơm béo, bùi bùi của khoai mỡ và thịt bằm thấm vị chính là những gì mà bạn sẽ cảm nhận được khi thưởng thức canh khoai mỡ cá lóc thịt bằm nóng hổi.

5 Canh khoai mỡ tôm khô

Tôm khô có lẽ là nguyên liệu quen thuộc có mặt trong nhiều món canh. Thay vì nấu cùng tôm tươi, bạn hãy thử nấu ngay canh khoai mỡ tôm khô vô cùng hấp dẫn, bắt cơm dưới đây nhé!

Mặc dù có cách nấu đơn giản nhưng món canh khoai mỡ tôm khô với sự hòa quyện hoàn hảo từ khoai mỡ bùi bùi, mềm dẻo cùng tôm khô đậm vị mằn mặn hứa hẹn sẽ mang đến cho bữa cơm của bạn một hương vị khó quên.

6 Canh khoai mỡ sườn heo

Ngoài những nguyên liệu ở trên, khoai mỡ còn có thể được kết hợp cùng sườn heo với cách nấu cực kỳ đơn giản nhưng lại tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Các bước làm đơn giản nhưng món canh này sẽ mất thời gian lâu hơn khi nấu với tôm, cá. Như vậy mới "tận dụng" được hết vị ngọt, ngon của sườn.

Canh khoai mỡ sườn heo khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của nước dùng, không bị bở, thịt sườn dai mềm kết hợp với vị bùi bùi của khoai mỡ.

7 Canh khoai mỡ chay

Canh khoai mỡ chay nấm đùi gà

Nấm đùi gà là một nguyên liệu phổ biến trong nấu ăn, đặc biệt là các món ăn chay. Bạn có thể dễ dàng tìm mua loại nấm nấm này tại các chợ truyền thống hoặc các siêu thị với giá thành rất phải chăng.

Với những người ưa thích các món chay thì chắc chắn không thể bỏ lỡ canh khoai mỡ chay nấm đùi gà không những dễ nấu mà còn mang hương vị ngọt thanh khó chối từ.

Từng miếng khoai mỡ mềm dẻo, bùi bùi kết hợp với nấm đùi gà ngọt thanh, dai dai chắc chắn sẽ giúp bạn có một món canh chay tuy đơn giản nhưng lại hấp dẫn khó cưỡng.

Canh khoai mỡ chay đậu hũ

Ngoài nấm đùi gà, đậu hũ cũng là một trong những nguyên liệu được lựa chọn nấu nhiều trong các món chay. Bạn có thể mua đậu hũ đã làm sẵn ở các chợ, siêu thị hoặc có thể tự làm tại nhà với cách làm đậu hũ bằng máy xay sinh tố do Điện máy XANH chia sẻ.

Sự kết hợp của đậu hũ trắng phau, mềm mại, thanh đạm kết hợp cùng khoai mỡ bùi bùi, beo béo tạo nên một hương vị đặc trưng. Món canh tuy đơn giản nhưng không hề nhàm chán đâu nhé!

Canh khoai mỡ chay thịt bằm

Thịt bằm chay cũng là một trong những nguyên liệu thường thấy trong các bữa cơm chay vì có thể nấu được nhiều món. Trong đó phải kể đến như đậu hũ sốt thịt bằm chay, cháo thịt bằm chay,... Giờ đây, bạn cũng có thể nấu kết hợp khoai mỡ với thịt bằm chay.

Khoai mỡ được nấu chín mềm nhừ, dẻo ngọt, bùi bùi ăn kèm với thịt bằm chay xào đậm đà sẽ mang đến cho bạn hương vị thanh đạm, độc đáo mới lạ.

Tham khảo thêm một số loại nồi đang bán chạy tại nhất Điện máy XANH để nấu món canh khoai mỡ dễ dàng hơn:

Điện máy XANH giảm giá SỐC khi mua gia dụng tháng 8 năm 2022

Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm cùng 7 cách nấu cực kỳ đơn giản được chia sẻ, chắc là bạn đã có thể làm được món canh khoai mỡ nóng hổi, đậm đà để chiêu đãi gia đình rồi đó. Cùng bắt tay thực hiện và cho Điện máy XANH biết cảm nhận ở dưới phần bình luận nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/canh-khoai-mo-a2368.html